กลยุทธ์แต่งตาสวย ให้แมทช์คอนแทคเลนส์ บิ๊กอาย สีเขียว

บิ๊กอาย
ช่วงนี้สาว ๆ มีตัวช่วยเพิ่มความสวยงามรูปแบบง่าย ๆ และทันอกทันใจเยอะแยะจริง ๆ สาวคนไหนประสงค์จะมีดวงตากลมโตก็มีคอนแทคเลนส์ บิ๊กอาย คอยเป็นตัวช่วยอยู่ (แต่แน่แท้ว่าต้องใช้ยี่ห้อที่ได้เกณฑ์ถูกต้อง และดูแลความสะอาดอย่างถูกวิธีนะจ๊ะ) ส่วนถ้าประสงค์เปลี่ยนลุคเดิม ๆ ให้ดูแฟนซีขึ้นด้วยการเปลี่ยนสีดวงตา ก็ยังมีคอนแทคเลนส์รูปแบบสีอีกต่างหาก

ซึ่งมีทั้งแบบที่เป็น บิ๊กอาย และแบบคอนแทคเลนส์สายตาเจือสี ช่วยให้ผู้ที่เคยเป็นสาวหน้าแว่นได้เปลี่ยนลุคของตัวเองแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียวล่ะ ว่าแต่เมื่อถึงโอกาสที่ต้องแต่งหน้าทาปากแต่งตา สาว ๆ ที่ชินกับการแต่งตาที่แมทช์กับดวงตาสีเข้ม ๆ แบบชาวตะวันออก ก็คงจะจินตนาการไม่ออกว่าควรแต่งตายังไงให้เข้ากับคอนแทคเลนส์ บิ๊กอาย สีเขียวดี จึงนำเคล็ดลับในการตบแต่งตาให้เข้ากับดวงตาสีเขียวมากฝากกันค่ะ

การตบแต่งตาที่เสริมให้ดวงตาสีเขียวของคุณดูสวยและสะดุดตา ก็ต้องคัดเลือกใช้สีที่ตัดกับสีเขียว นั่นก็คือ “สีม่วง” นั่นเอง ซึ่งม่วงก็ยังมีหลายโทน ทั้งม่วงสไตล์มะเขือม่วง ม่วงลูกพลัมหรือลูกไหน ม่วงลาเวนเดอร์ หรือกระทั่งสีม่วงอมชมพู และสีเทาแก่ ก็ยังไปกันได้ดีกับดวงตาสีเขียว

บิ๊กอาย ควรเลี่ยงการใช้อายไลน์เนอร์และอายแชโดว์สีแดง ทั้งนี้เพราะมันจะดูยังกะว่าคุณกำลังแต่งหน้าทาปากรับงานเทศกาลคริสต์มาส แต่หากเป็นสีแนว ๆ ตาลโทนอบอุ่น แดงเบอร์กันดี แดงเลือดนก ก็ยังโอเค ขอแค่ไม่ให้ออกสีแดงจัดมากเกินไปเท่านั้น

หากพึงประสงค์ตบแต่งตาแบบสโมคกี้อาย ให้คัดเลือกตบแต่งแบบซอฟท์สโมคกี้อาย อย่าถมสีดำให้หนักมือนัก ไม่อย่างนั้นตาคุณจะดูหลอน ๆ ยังกะซอมบี้เลยเชียวล่ะ

เอาล่ะ จับหลักการในการตบแต่งตาสำหรับคอนแทคเลนส์ บิ๊กอาย สีเขียวได้แล้ว